Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm

Hotline: 0251 2 600 909
Tìm
ở tại
Diễn đàn » Tin tức liên quan đến bao bì » Tầm quan trọng của bao bì sản phẩm
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Admin Bao Bì
Gửi lúc:

Cùng với sự phát triển kinh tế, bao bì góp một phần quan trọng vào quá trình phát triển và xây dựng thương hiệu. Một bao bì có thiết kế đẹp, thu hút là một trong những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì sản phẩm được dùng để bao bọc và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, bảo quản trong kho và tiêu thụ sản phẩm. Mỗi sản phẩm, tùy theo đặc tính và tính chất sẽ cần 1 loại bao bì phù hợp, chẳng hạn như thực phẩm thì cần sử dụng bao bì giấy, nhiên liệu cần sử dụng bao bì nhựa,….

Trong quá khứ, bao bì thường được sản xuất từ những vật liệu tự nhiên như lá cây, túi vải, túi giấy, thùng gỗ,….Nhưng trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, nguyên liệu được sử dụng sản xuất bao bì khá là đa dạng như giấy, nhựa, polythene, nhôm,…Tùy vào hình dạng và kích thước của sản phẩm, bao bì sẽ được thiết kế nhiều hình dạng khác nhau như cuộn, ống, tuýp,…

tam_quan_trong_cua_bao_bi_san_pham

Chức năng của bao bì sản phẩm

Thành công của các thương hiệu nổi tiếng chính là sự gần gũi của thiết kế bao bì sản phẩm. Vì vậy không thể phủ nhận được tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong hoạt động thúc đẩy nhận thức thương hiệu. Dưới đây là một số chức năng mà bao bì sản phẩm mang lại:

Thu hút, thuyết phục người mua

Bao bì sản phẩm có liên quan đến cách thức bảo quản và trưng bày sản phẩm. Bao bì được thiết kế hấp dẫn, sáng tạo, độc đáo, phù hợp với sản phẩm và thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong thu hút người tiêu dùng. Trong trường hợp trên kệ trưng bày sản phẩm có rất nhiều sản phẩm cùng loại cạnh tranh nhau thì khi đó bao bì chính là vũ khí quan trọng nhất giúp gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng, đó chính là bước đầu tiên góp phần thành công của một sản phẩm, là yếu tố giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của mình thay vì là sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Như vậy, bao bì chính là nhân tố then chốt khuyến khích hành vi mua theo cảm xúc của người tiêu dùng.

tam_quan_trong_cua_bao_bi_san_pham1

Bán với giá cao hơn

Tình trạng đã và vẫn đang diễn ra tại thị trường Việt Nam đó chính là sản phẩm chất lượng nhưng khi bán ra vẫn không có được giá tốt, đôi khi còn phải chịu lỗ. Đơn giản là vì các doanh nghiệp chưa biết cách tạo ra thương hiệu cho sản phẩm của mình. Nhiều thí nghiệm trong ngành marketing đã chứng minh hành vi mua của người tiêu dùng thường thích những gì mới lạ và độc đáo.

Vì vậy, sản phẩm của doanh nghiệp có thể không có gì khác biệt so với những sản phẩm khác cùng loại nhưng vẫn có thể được bán với giá cao hơn nếu đầu tư vào phát triển hình ảnh bao bì bên ngoài. Đôi khi với việc đổi mới về kích thước, hình dạng bao bì cũng kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng, dẫn tới hiệu quả về doanh số.

Đóng gói và vận chuyển sản phẩm

Trên thực tế, nhiệm vụ chính của bao bì sản phẩm chính là đóng gói, chứa đựng sản phẩm, phục vụ cho quá trình vận chuyển, lưu kho – bảo quản và trưng bày sản phẩm.

Bao bì sản phẩm giúp bảo vệ sản phẩm khỏi những tác nhân bên ngoài như không khí, độ ẩm, nước, ánh sáng,…  bảo quản sản phẩm ở trạng thái tốt nhất và lâu nhất có thể. Đây là một trong những tiêu chí giúp các nhà nghiên cứu, sản xuất bao bì phát minh ra những loại bao bì phù hợp với từng tính chất của sản phẩm như: bao bì giấy, mút, xốp, túi bọt khí, bao bì nhựa, các hộp, lọ, cao su,….

Vai trò của bao bì trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu

Ngày nay, xã hội càng phát triển, trí thức con người ngày càng tăng, nhu cầu về thẩm mỹ và sức khỏe cũng tăng theo. Bởi vậy họ rất quan tâm đến những sản phẩm không những đảm bảo chất lượng, tốt cho sức khỏe mà còn phải đẹp nữa nên bao bì sản phẩm được đánh giá là một trong những yếu tố giúp xây dựng và phát triển thương hiệu hiệu quả.

Tạo ra sự khác biệt, tăng nhận diện và giúp định vị thương hiệu

Bao bì sản phẩm là phần quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Với định hướng chung của doanh nghiệp có thể thiết kế bao bì để đảm bảo tính đồng nhất, dựa vào tính cách thương hiệu giúp sản phẩm được nhận ra giữa các sản phẩm khác trên thị trường

Khách hàng mua một sản phẩm, họ không chỉ mua sản phẩm bên trong mà còn bị lôi cuốn bởi thiết kế, bố cục bao bì sản phẩm. Thông qua đó họ cảm nhận được tính cách thương hiệu.

tam_quan_trong_cua_bao_bi_san_pham2

Cung cấp thông tin, tăng sự tin tưởng của khách hàng

Cung cấp thông tin về sản phẩm trên tem, nhãn hoặc bao bì theo yêu cầu mang tính pháp lý nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi có quyết định mua hàng

Một số thông tin được in trên bao bì sản phẩm bao gồm: thành phần, thông số dinh dưỡng, tên, địa chỉ nhà sản xuất, mã vạch, số lượng/đóng gói, kích thước, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo,….Chính những thông tin rõ ràng, minh bạch sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của doanh nghiệp

Gia tăng khách hàng tiềm năng, khiến khách hàng trung thành với sản phẩm

Một hình dáng bao bì có thể trở thành hình ảnh đặc trưng cho một thương hiệu, giúp phân biệt với những thương hiệu khác cùng ngành. Có thể nói bao bì chính là cầu nối gắn kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, từ đó hình thành sự yêu thích thương hiệu, đây chính là sợi dây vô hình kết nối thương hiệu đến với khách hàng 

Tăng hiệu quả quảng cáo và tiết kiệm ngân sách marketing

Bao bì sản phẩm chính là một công cụ marketing hữu hiệu, thông qua một thiết kế bao bì sản phẩm có thể tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, giúp khách hàng nhận biết được các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu từ đó quảng bá được thương hiệu mà không cần mất quá nhiều chi phí cho hoạt động này nếu các doanh nghiệp biết tận dụng được vấn đề này, bao bì sản phẩm được thiết kế phù hợp với bất kỳ ngân sách nào và không nhất thiết phải đắt tiền, đặc biệt là khi in với số lượng lớn.

Ngày nay, bao bì sản phẩm không chỉ được xem là vật chứa đồ, bọc sản phẩm mà còn là một dạng truyền thông ngầm, truyền tài tính cách và định vị thương hiệu. Và được xem là một công cụ marketing đắc lực thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng doanh số bán hàng.

Theo baobivietnam.net

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:40:36

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:34:24

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:28:47

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:22:07

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 15:00:12

Cửa Thép Vân Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Sức Mạnh và Nét Đẹp Thẩm Mỹ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 12:32:49

Hướng Dẫn Chi Tiết Lắp Đặt Cửa Composite Tại Nhà Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 09:53:16

Tại Sao Cửa Composite Trắng Được Ưa Chuộng? Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 09:45:30

Cửa Thép Chống Cháy 120 Phút: Giải Pháp Bảo Vệ Tối Ưu Cho Công Trình Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 24-06-2024 09:32:38

Cửa Nhựa Gỗ: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Hiện Đại Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 12-06-2024 22:43:24

 Khám Phá Sự Tối Ưu Của Cửa Gỗ Nhựa Composite Cửa Gỗ Nhựa Composite Cho Ngôi Nhà Hiện Đại Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 12-06-2024 22:32:34

CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DÒNG MÁY - THIẾT BỊ PHỤC VỤ SẢN XUẤT GIẤY TẤM THÙNG CARTON. liên hệ 0919131238 CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU JF gửi lúc 11-06-2024 15:42:41

 Đánh Giá Vẻ Đẹp Của Cửa Nhựa Giả Gỗ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 28-05-2024 16:31:08

 Nét Đẹp Tinh Tế của Cửa Nhựa Giả Gỗ: Tạo Nên Không Gian Lãng Mạn và Ấm Áp Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 28-05-2024 16:19:20

 Vẻ Đẹp Tinh Tế Thể Hiện Trong Thiết Kế của Cửa Nhựa Giả Gỗ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 28-05-2024 15:16:00

Đánh giá vẻ đẹp của cửa nhựa giả gỗ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 28-05-2024 09:48:58

Cửa Nhựa Giả Gỗ: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Tinh Tế và Độc Đáo Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 13-05-2024 21:07:21

Khám Phá Vẻ Đẹp Tinh Tế của Cửa Nhựa Giả Gỗ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 13-05-2024 20:55:55

 Tinh Tế trong Thiết Kế Cửa Nhựa Giả Gỗ: Hòa Nhịp Với Vẻ Đẹp Tâm Hồn Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 13-05-2024 20:40:50

 Sự Tinh Tế và Vẻ Đẹp của Cửa Nhựa Giả Gỗ Huỳnh Ngọc Trường gửi lúc 13-05-2024 20:24:48

dang-ky-gioi-thieu-doanh-nghiep-bao-bi
dangkydoanhnghiepbaobimienphi300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1
dangkydoanhnghiepbaobimienphi
300x250_quangcaobaobi300x250nguoitieudungnoibaobi1raovatbaobi
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN BAO BÌ
Họ tên
Số điện thoại
Email
Tên công ty
Ngành nghề công ty
Nhu cầu mua hàng
GHI CHÚ
 
DOANH NGHIỆP - KHÁCH HÀNG | KẾT NỐI - MUA BÁN

Đăng ký tư vấn miễn phí tìm Nhà cung cấp bao bì, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, tư vấn thiết kế, in ấn,....Chúng tôi sẽ kết nối nhà cung ứng tối ưu nhất các vấn để Người mua thường gặp:

  • Quy cách, chủng loại, thiết kế in ấn phù hợp hàng hóa
  • Giá và Số lượng đặt hàng min-max
  • Vị trí địa lý giao hàng
  • Hợp đồng mua bán uy tín
  • ....

Nhà cung cấp

Đăng ký giới thiệu miễn phí doanh nghiệp ngành bao bì, quảng bá hình ảnh công ty, sản phẩm, thông tin liên hệ, hồ sơ năng lực,... nhằm Kết nối giao thương, chia sẽ học hỏi trao đổi kinh nghiệm:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng thương hiệu
  • Tiên phong đi trước đối thủ
  • Tham gia thành viên diễn đàn
  • Tuyển dụng

Xúc tiến quảng bá hỉnh ảnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tặng gói THIẾT KẾ WEBSITE MIỄN PHÍ khi đăng ký quảng cáo từ 1 năm trở lên:

  • Quảng cáo hiển thị cao nhất, nổi bật trong danh mục ngành
  • Quảng cáo baner từng vị trí yêu cầu
  • Đăng ký nhận đơn hàng
  • Đăng ký nhận tuyển dụng
  • Tham gia ban thường trực diễn đàn
ĐĂNG KÝ

Giới thiệu  | Nội quy  |  Quy chế hoạt động  |  Chính sách bảo mật |  Quảng cáo  |  Thiết kế webite | Thiết kế thương hiệu  |  Liên hệ

logodiendandung300 Diễn Đàn Bao Bì Việt Nam
Địa chỉ: 55 QL1A, P. Hóa An, Biên Hòa, Đồng Nai.
Điện thoại: (02512) 600 909
Email: diendanbaobi@gmail.com
Web: www.diendanbaobi.vn

Nhận thông tin bao bì
Theo dõi diễn đàn:
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 139
Trong ngày: 1276
Trong tuần: 4650
Lượt truy cập: 7064631
Copyright © 2014 Diễn đàn bao bì. All rights reserved.
DMCA.com Protection Status